Sunday, January 24, 2016

Cách chặn một tài khoản khỏi Fanpage Facebook

Bạn có một Fanpage và thi thoảng đối thủ cạnh tranh của bạn lập nick giả để comment xấu, hoặc đơn giản là cướp khách hàng của bạn. Cho nên bạn muốn block nick cá nhân đó để chặn hoạt động của họ trên Fanpage. Nick bị chặn sẽ ko thể comment trên bài viết, không thể viết lên tường, không thể like hay gửi tin nhắn đến Fanpage của bạn.
Hướng dẫn cách chặn một tài khoản bất kỳ khỏi Fanpage của bạn.
Chặn tài khoản Profile khỏi Fanpage
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách để chặn một người bất kỳ để họ không thể tương tác gì với Fanpage của bạn nữa.
Đầu tiên bạn cần phải xác định được ID của Fanpage mà bạn quản lý và ID của nick mà bạn muốn chặn. Bạn có thể xem qua bài Kiểm tra UID (User ID) của người dùng Facebook của mình để biết cách lấy ID.

Tiếp theo là bạn truy cập vào đường link sau (bằng trình duyệt Google Chrome)
https://www.facebook.com/browse/page_fans/?page_id=1653346944895236
Thay dãy số mình đánh dấu màu đỏ thành ID trang Fanpage của bạn. Ở đây bạn sẽ thấy danh sách những người đã like trang của bạn. Và ngay bên phải là nút bánh răng có lựa chọn Ban From Page. Các bạn có thể xem hình bên dưới.
Hướng dẫn cách chặn một tài khoản bất kỳ khỏi Fanpage của bạn.
Block tài khoản khỏi Fanpage
Tiếp theo là bạn click chuột phải vào lựa chọn Ban From Page và chọn Kiểm tra. Lúc này trên trình duyệt sẽ hiện ra một hộp code như hình bên dưới.
Hướng dẫn cách chặn một tài khoản bất kỳ khỏi Fanpage của bạn.
Ban user Fanpage
Bạn thấy đoạn mình đánh dấu màu đỏ không, bạn click chuột phải vào đấy và chọn Edit HTML. Sau đó bạn thay ID của user mà bạn muốn block vào chính cái ID mà mình đánh dấu màu đỏ. Và bây giờ bạn chỉ cần ấn Ban From Page lần nữa là xong. Chỉ đơn giản vậy thôi.
Các bạn để lại comment bên dưới nếu gặp khó khăn nhé.