Facebook trả 10,000 USD cho cậu bé 10 tuổi đã hack Instagram

Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều Hacker được trả tiền nhờ phá được hệ thống của công ty và chỉ ra những lỗi (bug) đó để khắc phục. Mới đây Facebook đã trả nóng cho một Hacker khi hack được Instagram, nhưng điều đáng quan tâm là: Hacker này chỉ là một cậu bé 10 tuổi.

Cậu bé này đã tìm ra được một bug có thể truy cập vào hệ thống của Instagram và có thể xoá những đoạn văn bản được đăng trên mạng xã hội này.

Cậu bé này tên là Jani (tên đầy đủ đã được giấu đi vì tính bảo mật), hiện đang sống tại Phần Lan. Jani đã kiếm được 10,000 USD từ chương trình ‘Phần thưởn Bug’ của Facebook nhằm trao thưởng một số tiền khá khẩm cho những ai nghiên cứu, phát hiện và báo cáo lỗ hổng và lỗi mật trong Facebook (kể cả Instagram)


Các lỗ hổng bảo mật được phát hiện bởi Jani cho phép anh ta để xóa bình luận và giới thiệu từ bất kỳ hình ảnh Instagram. Jani đã thử xóa một số comment được thực hiện trên các hình ảnh chia sẻ-xã hội phương tiện truyền thông. Đó không phải là tất cả, Jani nói rằng thậm chí có thể xóa nhận xét của Justin Bieber. Jani và anh trai sinh đôi của mình đã bị phát hiện lỗi bảo mật trong các trang web khác, nhưng đây là lần đầu tiên khi họ quyết định chính thức cảnh báo các phương tiện truyền thông khổng lồ xã hội, theo cha của hai anh em này cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên khi Instagram đã có một lỗ hổng bảo mật quan trọng. Trong tháng 12 năm 2015, Wesley Wineberg, một nhà nghiên cứu bảo mật độc lập, tham gia các chương trình ‘Phần thưởng Bug’ của Facebook, quản lý để crack theo cách của mình qua phòng thủ của Instagram và gần như có được toàn quyền điều khiển các dịch vụ. Ngay sau khi tiết lộ lỗ hổng để Facebook, anh ta lại bị đe dọa bị khởi kiện, thay vì trả tiền thưởng cho Wesley.

Nguồn: www.hackread.com

Previous Post Next Post