Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu
----------------------------------------------------------------------------------------------
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu - Phần 2
Sau khi chúng ta hoàn thành các bước tạo page và nuôi cơ bản thì chúng ta đến bước 2 là chạy quảng cáo 1 bài viết trên page.
Vậy để chạy quảng cáo bài viết đó chúng ta cần gì.
- page đã nuôi và có bài viết cần quảng cáo, page còn tính năng quảng cáo, tính năng này không bị Facebook hạn chế. Chúng ta sẽ thấy được bên dưới mỗi bài có dòng Quảng Cáo bài viết là ok.
Lưu ý nếu nút Quảng Cáo bài viết bị ẩn đi, tức là bài đó không quảng cáo được, hoặc nó hiện lên dòng chữ Không thể quảng cáo thì cũng ko quảng cáo được.
- Sau đó chúng ta cần 1 tài khoản Facebook cá nhân nắm quyền quản lý page có chức năng quảng cáo. Có thể là Quản Trị Viên nếu bạn lập, hoặc là biên tập viên nếu bạn thêm nick phụ vào để quảng cáo.
Cách để thêm Quản Trị Viên, Biên Tập Viên, hoặc nhà quảng cáo. Lời khuyên nên cho nick phụ làm biên tập viên để quảng cáo nhé. Cách thêm biên tập viên bạn xem ở bài viết dưới nha.
- Đang cập nhật cách thêm biên tập viên ... cho Fanpage.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sau khi chúng ta đã nắm quyền trên page, ở đây mình nói đến là biên tập viên.
- Chúng ta sẽ tiến hành chạy quảng cáo cơ bản 1 bài viết trên page.
- Lưu ý: bài viết này phải không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, nếu không chúng ta rất dễ bị khóa tài khoản quảng cáo, page hoặc nick.
- Tham khảo qua về tiêu chuẩn nhé. Đây là mình giới thiệu cơ bản.
Tạo điều kiện để mọi người khám phá thương hiệu của bạn trên các sản phẩm của Facebook. Thiết kế quảng cáo bằng nhiều định dạng, mục tiêu và vị trí quảng cáo để đạt được mục tiêu marketing.
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook cung cấp các quy cách thiết kế và yêu cầu kỹ thuật cho từng định dạng và vị trí quảng cáo. Bạn sẽ tìm thấy thông tin về kích thước, dung lượng file, giới hạn ký tự và hơn thế nữa.
Quảng cáo hình ảnh
Thu hút mọi người truy cập trang web hoặc ứng dụng đích bằng hình ảnh lôi cuốn và chất lượng cao. Sử dụng hình ảnh của riêng bạn hoặc tạo quảng cáo bằng ảnh chung chung (dạng stock) để kể câu chuyện của mình.
Lưu ý đọc ở đây nhé https://www.facebook.com/business/ads-guide/update/image
Quảng cáo video
Nêu bật các tính năng của sản phẩm, thu hút mọi người bằng âm thanh và chuyển động. Tải lên video đã tạo hoặc tạo video trong Trình quản lý quảng cáo bằng công cụ tạo video.
Lưu ý đọc ở đây nhé https://www.facebook.com/business/ads-guide/update/video
Quảng cáo quay vòng
Hiển thị đến 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh/video đều có liên kết riêng. Sử dụng quảng cáo quay vòng để hiển thị các hình ảnh khác nhau của cùng một sản phẩm hoặc tạo một ảnh dạng dài cho mọi người vuốt xem.
Lưu ý đọc ở đây nhé https://www.facebook.com/business/ads-guide/update/carousel
Quảng cáo bộ sưu tập
Khuyến khích mọi người mua sắm bằng cách hiển thị các mặt hàng từ danh mục sản phẩm của bạn - tùy chỉnh cho từng cá nhân. Sử dụng các lựa chọn động của chúng tôi để giới thiệu sản phẩm theo nhiều cách khác nhau.
Lưu ý đọc ở đây nhé https://www.facebook.com/business/ads-guide/update/collection
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nghe qua có vẽ cao siêu vậy thôi, chứ chỉ cần 1 bài post như bài đăng trên Facebook cá nhân của bạn là chạy được rồi, lưu ý là đăng video thì Fb sẽ khó duyệt quảng cáo hơn.
Để chạy quảng cáo ta cần làm theo các bước sau
B1: Truy cập vào Page chúng ta muốn chạy quảng cáo như hình 1
B2: Tìm đến bài viết chúng ta muốn chạy quảng cáo và nhấn vào nút Quảng cáo bài viết như hình 2 ở trên.
Sau đó chúng ta kéo xuống dưới để tiến hành chỉnh các thao tác cho bài quảng cáo.
Ở Bước mục tiêu quảng cáo này chúng ta có tùy chọn tự động theo gọi ý Fb, tăng tin nhắn, tăng tương tác, hoặc bấm xem thêm...
Lời khuyên để tối ưu chi phí quảng cáo chúng ta nên chọn mục tăng tương tác, và thêm nút gửi tin nhắn trên bài , như vậy sẽ tiết kiệm chi phí nhiều.
Tuy nhiên tùy theo nhu cầu chúng ta chọn các mục khác, bạn có thể thử và rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần chạy để hiệu quả cao.
Nếu chọn tin nhắn chi phí rất cao.
Sau khi chọn hình thức phù hợp với mình thì bạn kéo xuống dưới và tiếp tục phần 3 nhé