Chào các bạn!
Tình hình là nhờ Facebook nên ai cũng có thể làm ăn bằng việc bắt đầu kinh doanh một sản phẩm gì đó. Họ bắt đầu làm 1 Fanpage rồi sử dụng dịch vụ tăng Like Facebook để lấy số lượng bạn đầu. Sau đó bắt đầu thuê người chạy quảng cáo để bán hàng rồi làm seeding các kiểu.
Đấy là một kế hoạch khá cơ bản nhưng vẫn nhiều người áp dụng thành công. Sắp tới mình cũng bán 1 cái gì đó mới được :))
Quay lại vấn đề, bạn thuê quảng cáo bởi vì lý do gì? Mình thử liệt kê vài lý do xem như thế nào nhé.
Thực ra sẽ là tốt nhất nếu bạn hay team của bạn tự chạy được quảng cáo. Nhưng mà thuê quảng cáo cũng có những cái lợi nhất định. Hiện nay có nhiều người nhận chạy quảng cáo thuê. Chi phí lấy từ 10 - 20% ngân sách quảng cáo. Ở đây mình không bàn đến chi phí mà sẽ bàn đến hiệu quả của việc thuê người khác chạy quảng cáo nhé.
Một vài điểm lưu ý như sau
Nếu nói vậy thì chung chung quá. Thôi thì bạn hãy vào xem trực tiếp tài khoản quảng cáo của họ để kiểm tra. Vậy bạn sẽ kiểm tra bằng cách nào.
Bạn hãy nói với người bạn định thuê quảng cáo là thêm bạn vào dưới vai trò nhà phân tích của tài khoản quảng cáo đó.
Cách làm như sau, vào phần Cài đặt tài khoản > Vai trò trên tài khoản quảng cáo > Thêm Người sẽ có một bảng popup hiện ra như sau
Lúc này họ sẽ thêm email (đã đăng ký Facebook) của bạn và lựa chọn vai trò Nhà phân tích là xong. Bây giờ bạn hãy truy cập vào phần Quản lý quảng cáo trên chính tài khoản của bạn để xem các chiến dịch quảng cáo mà họ đã chạy trước đây.
Tình hình là nhờ Facebook nên ai cũng có thể làm ăn bằng việc bắt đầu kinh doanh một sản phẩm gì đó. Họ bắt đầu làm 1 Fanpage rồi sử dụng dịch vụ tăng Like Facebook để lấy số lượng bạn đầu. Sau đó bắt đầu thuê người chạy quảng cáo để bán hàng rồi làm seeding các kiểu.
Đấy là một kế hoạch khá cơ bản nhưng vẫn nhiều người áp dụng thành công. Sắp tới mình cũng bán 1 cái gì đó mới được :))
Kinh nghiệm thuê người khác chạy quảng cáo Facebook |
- Bạn không biết gì về quảng cáo Facebook cả
- Bạn biết chạy nhưng ở mức cơ bản
- Bạn muốn tập trung vào các khâu khác nên sẽ thuê người chạy
- Tài khoản quảng cáo của bạn cắn tiền chậm
- Bạn nghe nói thuê quảng cáo sẽ hiệu quả hơn
- ...
Thực ra sẽ là tốt nhất nếu bạn hay team của bạn tự chạy được quảng cáo. Nhưng mà thuê quảng cáo cũng có những cái lợi nhất định. Hiện nay có nhiều người nhận chạy quảng cáo thuê. Chi phí lấy từ 10 - 20% ngân sách quảng cáo. Ở đây mình không bàn đến chi phí mà sẽ bàn đến hiệu quả của việc thuê người khác chạy quảng cáo nhé.
Một vài điểm lưu ý như sau
- Bạn hãy xem người mà bạn định thuê quảng cáo là ai
- Có kinh nghiệm chạy nhiều chưa
- Chạy có tối ưu được chi phí không
- Có xử lý được các tình huống khó không
- Đánh giá của các khách hàng khác
- ....
Nếu nói vậy thì chung chung quá. Thôi thì bạn hãy vào xem trực tiếp tài khoản quảng cáo của họ để kiểm tra. Vậy bạn sẽ kiểm tra bằng cách nào.
Bạn hãy nói với người bạn định thuê quảng cáo là thêm bạn vào dưới vai trò nhà phân tích của tài khoản quảng cáo đó.
Cách làm như sau, vào phần Cài đặt tài khoản > Vai trò trên tài khoản quảng cáo > Thêm Người sẽ có một bảng popup hiện ra như sau
Thêm Nhà phân tích vào tài khoản quảng cáo |
Hãy đánh giá các yếu tố sau đây
- Chạy bao nhiêu chiến dịch tất cả (cỡ trên 200 chiến dịch là có thể được)
- Chi phí cho mỗi nhấp chuột, lượt tiếp cận, tổng chi phí,.. các yếu tố liên quan đến giá quảng cáo (trừ những ngành đặc thù ra, nếu chi phí nhấp chuột có giá từ 50 - 200 đ thì là ok). Đừng quan tâm đến các thánh chạy 0 đ :))
- Ngân sách họ chi ra có đều không (Họ có chạy ads thường xuyên không, bạn xem ở phần Đã chi tiêu trong 7 ngày qua)
- ...
Những yếu tố trên chỉ mang tính chất tương đối nhưng cũng là những yếu tố giúp bạn đưa ra quyết định có nên thuê họ chạy quảng cáo thuê cho mình không. Hi vọng bạn tìm được đối tác phù hợp.